ความคุ้มครองชีวิต/ร่างกาย/สุขภาพอนามัยตาม พรบ | คุ้มครอง/คน) |
---|---|
เสียชีวิต | 500,000 |
ทุพลภาพถาวรสิ้นเชิง | 500,000 |
สูญเสีย แขน ขา ตาบอด 2 อย่าง / ข้างขึ้นไป | 500,000 |
ทุพลภาพถาวรสิ้นเชิง ไม่สามารถประกอบหน้าที่การงานใดๆ ในอาชีพประจำได้โดยสิ้นเชิงตลอดไป | 300,000 |
หูหนวก,เป็นใบ้ / สูญเสียความสามารถในการพูด,ลิ้นขาด ,เสียอวัยวะสืบพันธ์ / ความสามารถ,จิตพิการติดตัว สูญเสียอวัยวะอื่นใดที่ส่งผลให้การใช้ชีวิตผิดปกติ,สูญเสียมือ แขน ขา เท้า ตาบอด 1 ข้าง | 250,000 |
นิ้วขาด (มือ / เท้า 1 ข้อขึ้นไป) | 200,000 |
บาดเจ็บ / สูญเสียอนามัย ค่าเสียหายอย่างอื่น ที่สามารถเรียกร้องได้ ตามมูลความผิด | 80,000 |
เงิดชดเชยรายวัน กรณีเข้ารับการรักษาพยาบาลในฐานะผู้ป่วยใน สำหรับผู้ถูกกระทำละเมิด วันละ 200 บาท ได้ไม่เกิน 20 วัน | ไม่เกิน 4,000 |
*ผู้ขับขี่ที่เป็นฝ่ายผิด หรือ ไม่มีผู้ใดต้องรับผิดตามกฎหมาย จะได้รับเฉพาะค่าเสียหายเบื้องต้น เป็นค่ารักษาพยาบาลไม่เกิน 30,000 บาท และ กรณีสูญเสียอวัยวะ หรือ ทุพพลภาพถาวร หรือ เสียชีวิต 35,000 บาท รวมแล้วไม่เกิน 65,000 บาท เท่านั้น
แจ้งอุบัติเหตุ
บริษัทประกันภัย | โทร |
---|---|
บริษัท อินทรประกันภัย จำกัด (มหาชน) | 02-642-5353 |
บริษัท เอเชียประกันภัย 1950 จำกัด (มหาชน) | 02-869-3333 |
บริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) | 1726 |
บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) | 1484 |
บมจ.คุ้มภัยโตเกียวมารีนประกันภัย(ประเทศไทย) | 02-257-8080 |
บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) | 02-239-2200 , 1736 กด 1 |
บริษัท นวกิจประกันภัย จำกัด (มหาชน) | 1748 กด 1 |
บริษัท เทเวศประกันภัย จำกัด (มหาชน) | 02-670-4444 กด 1 หรือ 1291 |
บริษัท ประกันภัยไทยวิวัฒน์ จำกัด (มหาชน) | 02-695-0800 หรือ 1231 |
บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) | 02-285-8000 หรือ 1620 |
บริษัท กรุงไทยพานิชประกันภัย จำกัด (มหาชน) | 02-309-5888 |
บริษัท คิงไว ประกันภัย จำกัด มหาชน | 02-624-1000 กด 1 |
บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด มหาชน | 02-662-8999 |
บริษัท ชับบ์สามัคคีประกันภัย จำกัด (มหาชน) | 02-640-4500 |
บริษัท ไทยไพบูลย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) | 02-246-9635 ต่อ 77 |
บริษัท ไทยศรีประกันภัย จำกัด (มหาชน) | 02-820-7000 หรือ 1219 |
บริษัท ไทยเศรษฐกิจประกันภัย จำกัด (มหาชน) | 1352 |
บริษัท นำสินประกันภัย จำกัด (มหาชน) | 02-017-3333 |
บริษัท แอลเอ็มจี ประกันภัย จำกัด (มหาชน) | 1790 |
บริษัท ไอโออิ กรุงเทพ ประกันภัย จำกัด (มหาชน) | 1429 |
*ผู้ขับขี่รถคันเอาประกันภัยจะต้องไม่ตกลงหรือเซ็นรับผิดหรือข้อกล่าวหาใดๆ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายถูกหรือฝ่ายผิด หรือยังไม่ทราบว่าใครเป็นฝ่ายผิด โดยต้องแจ้งเหตุที่เกิดขึ้นให้บริษัททราบก่อน หรือจนกว่าเจ้าหน้าที่จะไปถึงที่เกิดเหตุ
ฉุกเฉินชีวิตและสุขภาพ
ขอความช่วยเหลือ
หน่วยงาน | โทร |
---|---|
ศูนย์นเรนทร | 1669 |
สายด่วนกรมทางหลวง | 1586 |
ตำรวจทางหลวง | 1193 |
ตำรวจท่องเที่ยว | 1155 |
ศูนย์ดับเพลิง | 199 |
ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร | 1197 |
ศูนย์จราจรอุบัติเหตุ จส.100 | 1137 |
กรมควบคุมโรค | 1422 |
ศูนย์ปฎิบัติการฉุกเฉินโควิด 19 | 1667 |
ศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐเพื่อประชาชน | 1111 |
ขั้นตอนสำคัญ
ข้อแนะนำในการแจ้งอุบัติเหตุ
การแจ้งเหตุและเรียกร้องสินไหม | โทร. |
---|---|
ระยะเวลาในการจ่ายค่าสินไหมทดแทน 1. บริษัทฯ จะชดใช้ค่าเสียหายเบื้องต้นให้แก่ผู้ประสบภัยตามกรมธรรม์พ.ร.บ. ที่ได้รับความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย ให้เสร็จสิ้นภายใน 7 วัน นับตั้งแต่วันที่บริษัทฯ ได้รับการร้องขอและหลักฐานถูกต้องครบถ้วนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 2. บริษัทฯ จะชดใช้ค่าสินไหมทดแทน ภายใน 15 วัน นับตั้งแต่วันที่บริษัทฯ ได้ตกลงค่าสินไหมเป็นที่ยุติ และได้รับหลักฐานถูกต้องครบถ้วนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว วิธีปฏิบัติเมื่อเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ 1. แจ้งให้บริษัทฯ ทราบทันที กรณีแจ้งเป็นหลักฐานให้จด หมายเลขรับแจ้ง ไว้เพื่อความสะดวกในการติดต่อภายหลัง 2. รายละเอียดที่ต้องแจ้ง - ชื่อผู้เอาประกัน - ชื่อผู้ขับขี่และผู้แจ้งอุบัติเหตุ - ยี่ห้อ ทะเบียนรถ หมวดจังหวัด และสีของรถที่เอาประกันภัย - หมายเลขกรมธรรม์ - เบอร์โทรศัพท์ของผู้ขับขี่ - ลักษณะการเกิดเหตุ, สาเหตุการเกิดเหตุโดยสังเขป - สถานที่เกิดเหตุ สถานที่ใกล้เคียงที่เป็นจุดสังเกต และสถานที่นัดหมาย เพื่อให้เจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ หรือเจ้าหน้าที่ของบริษัทสำรวจภัย ไปให้บริการแก่ท่านโดยเร็ว 3. หลังจากโทร.แจ้งแล้วให้รอ ณ ที่เกิดเหตุ โดยปฏิบัติตามคำแนะนำเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่รับแจ้งอุบัติเหตุ 4. ไม่ควรเคลื่อนย้ายรถ เว้นแต่ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการ 5. ไม่ควรตกลงหรือยินยอมชดใช้ค่าเสียหายใดๆ ในสิ่งที่ท่านไม่แน่ใจในลักษณะการเกิดอุบัติเหตุ การซ่อมรถยนต์ที่เอาประกัน 1. บริษัทฯ จะจัดซ่อมรถยนต์ที่เกิดเหตุคืนสู่สภาพเดิมก่อนเกิดอุบัติเหตุ โดยเป็นอู่ที่ทางบริษัทฯ ได้คัดสรรไว้แล้ว 2. หากเจ้าของรถไม่สะดวกจะใช้บริการอู่ที่ทางบริษัทฯ จัดสรรให้ กรุณาแจ้งเจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ เพื่อประเมินราคาค่าซ่อมก่อนนำรถเข้าซ่อม 3. ก่อนส่งรถเข้าซ่อม โปรดตรวจสอบสิ่งของที่อยู่ในรถให้ครบถ้วน และทำบันทึกรายการให้อู่รับทราบ 4. ก่อนเซ็นรับรถจากอู่ควรตรวจสอบรายละเอียดการซ่อม ถ้าซ่อมไม่เรียบร้อย กรุณาแจ้งบริษัทฯ ทราบไม่ต้องเซ็นรับรถ 5. หากอู่ซ่อมรถล่าช้ากว่าที่กำหนด กรุณาแจ้งบริษัทฯ ทันที 6. กรณีที่ท่านต้องรับผิดชอบต่อจำนวนเงินความเสียหายส่วนแรก (Deductible) ให้ท่านส่งมอบกับเจ้าหน้าที่บริษัทฯ โดยตรง ** กรณีที่ถูกคู่กรณีชนแล้วหนี และทราบทะเบียนรถคู่กรณี ท่านต้องแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ณ ท้องที่เกิดเหตุเพื่อดำเนินคดี เพื่อให้การดำเนินการเรื่องอุบัติเหตุมีความรวดเร็วขึ้น โปรดปฏิบัติหรือดำเนินการตามแนวทางต่อไปนี้ กรณีต้องใช้พนักงานสำรวจอุบัติเหตุ (เคลมสด ในที่เกิดเหตุ) 1. เมื่อรถเกิดอุบัติเหตุให้ทำการเปิดสัญญาณไฟฉุกเฉินทันที เพื่อความปลอดภัยของท่าน 2. แจ้งให้บริษัทฯ รับทราบทันที 3. หลังจากโทร.แจ้งเหตุแล้วให้รอ ณ ที่เกิดเหตุ โดยปฏิบัติตามคำแนะนำเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุ 4. ไม่ควรเคลื่อนย้ายรถออกจากจุดเกิดเหตุ เว้นแต่ - มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดำเนินการ - รู้ผิดถูกแน่นอน และมีหลักฐาน - กรณีที่มีการเคลื่อนย้ายรถออกจากที่เกิดเหตุ ควรถ่ายภาพขณะที่เกิดเหตุก่อนที่จะทำการเคลื่อนย้ายโดยใช้ กล่องถ่ายรูปหรือโทรศัพท์มือถือเอาไว้เป็นหลักฐานโดยให้เห็นทะเบียนรถประกันและรถคู่กรณี แล้วกรุณาแจ้งบริษัทฯ ให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง 5. ไม่ควรไปทำการตกลงชดใช้ค่าเสียหายกับทางคู่กรณี โดยไม่ได้รับความเห็นชอบจากบริษัทฯ กรณีไม่ต้องใช้พนักงานสำรวจอุบัติเหตุ (เคลมแห้ง หรือเคลมไม่มีคู่กรณี) 1. ท่านสามารถนำรถเข้าไปแจ้งซ่อมกับทางศูนย์บริการในสัญญา หรืออู่ในสัญญา ซึ่งทางศูนย์บริการซ่อมรถในสัญญาหรืออู่ในสัญญา จะมีเจ้าหน้าที่ให้บริการและให้คำแนะนำในการแจ้งซ่อมรถ 2. เพื่อบริการที่รวดเร็ว กรุณาเตรียมเอกสารประกอบดังนี้ กรมธรรม์ สำเนาทะเบียนรถ สำเนาใบขับขี่ไปแสดงแก่พนักงานเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการซ่อมรถในสัญญาหรืออู่สัญญาในการแจ้งซ่อม กรณีเป็นฝ่ายถูก 1. แจ้งให้บริษัทฯ ทราบโดยทันที 2. จดยี่ห้อทะเบียนรถ และชื่อ ที่อยู่ และเบอร์ติดต่อของคู่กรณี และโทรแจ้งบริษัท ที่หมายเลข .... ทันที 3. ให้คู่กรณีทำบันทึกยอมรับผิดในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ( ถ้าคู่กรณียินยอม ) 4. จดชื่อ ที่อยู่ ของพยานในที่เกิดเหตุ ( ถ้ามี ) 5. ถ้าคู่กรณีหลบหนีให้แจ้งตำรวจเพื่อลงบันทึกประจำวัน โดยระบุรายละเอียดคู่กรณีให้มากที่สุด 6. กรณีทรัพย์สินบนรถเสียหาย ต้องลงบันทึกประจำวันทุกครั้ง เพราะต้องเรียกร้องเองโดยตรง กรณีเป็นฝ่ายผิด 1. แจ้งบริษัทฯ ทราบโดยทันที 2. กรุณาอย่าหลบหนี เพราะท่านอาจไม่ใช่ผู้กระทำผิด การหลบหนีอาจเป็นเหตุทำให้ต้องโทษในคดีอาญาเพิ่มขึ้น 3. ให้ชื่อและที่อยู่กับคู่กรณี 4. หลังจากมีการยินยอมรับผิดแล้ว ให้แยกรถเข้าข้างทาง 5. ถ้าไม่สามารถติดต่อบริษัทฯ ดำเนินการ ดังนี้ - แลกแบบฟอร์ม "ชนแล้วแยกแลกใบเคลม" ต่อจากนั้นรีบติดต่อเจ้าหน้าที่รับแจ้งอุบัติเหตุ เพื่อดำเนินการให้กับท่านต่อไป - ทำบันทึกยอมรับผิดให้คู่กรณีติดต่อบริษัทฯ หลังจากท่านได้แจ้งอุบัติเหตุครั้งนี้ให้บริษัททราบแล้ว หรือให้นำบันทึกยอมรับผิดติดต่อบริษัทประกันภัยของตนเอง 6. กรณีทรัพย์สินบนรถเสียหาย ต้องลงบันทึกประจำวันทุกครั้ง เพราะต้องเรียกร้องเองโดยตรง 7. ไม่ควรเซ็นเอกสารที่เป็นการตกลงค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน โดยไม่ได้รับความเห็นชอบจากบริษัทฯ ให้แก่คู่กรณี กรณีไม่เป็นที่ชัดเจนว่าฝ่ายใดเป็นฝ่ายผิด 1. ไม่ควรเลื่อนรถออกจากสถานที่เกิดเหตุ ยกเว้นกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเป็นผู้สั่งให้ดำเนินการดังกล่าว 2. แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุที่สุด 3. แจ้งบริษัทฯ ทราบโดยทันที และไม่ควรที่จะให้ปากคำกับผู้ใดนอกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือเจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ หรือเจ้าหน้าที่บริษัทสำรวจภัย กรณีมีผู้บาดเจ็บ / เสียชีวิต 1. นำผู้ที่ได้รับบาดเจ็บส่งสถานพยาบาลที่ใกล้กับสถานที่เกิดเหตุที่สุด และแจ้งให้บริษัทฯ ทราบโดยทันที 2. ภายใต้เงื่อนไขกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ บริษัทฯ จะให้บริการด้านการประกันตัวผู้ขับขี่ และให้คำปรึกษาด้านกฎหมาย 3. ไม่ควรตกลงค่าเสียหายใดๆ จนกว่าเจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ จะไปถึงและให้คำแนะนำ 4. ให้ผู้บาดเจ็บใช้สิทธิเบิกตามกรมธรรม์ประกันภัย พ.ร.บ. ก่อน 5. ถ้ามีการสำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้เก็บใบเสร็จรับเงินและใบรับรองแพทย์ไว้ทุกครั้ง 6. แสดงตนต่อพนักงานสอบสวนเพื่อไม่ให้ถูกข้อกล่าวหาหลบหนี กรณีรถสูญหาย 1. แจ้งเหตุที่สถานีตำรวจท้องที่เกิดเหตุ หรือโทร. 191 2. ศูนย์ป้องกันและปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ (ศปจร.ตร.) หมายเลข 1192 หรือ WWW.รถหาย.com 3. แจ้งให้บริษัทฯ ทราบโดยทันที 4. หากท่านทราบเบาะแส หรือข้อมูลการสูญหายของรถท่าน โปรดแจ้งบริษัทฯ ทราบโดยทันที |
1669 |