ขับเคลื่อนโดย Blogger.

เบอร์โทรฉุกเฉิน

ความคุ้มครองชีวิต/ร่างกาย/สุขภาพอนามัยตาม พรบ คุ้มครอง/คน)
เสียชีวิต 500,000
ทุพลภาพถาวรสิ้นเชิง 500,000
สูญเสีย แขน ขา ตาบอด 2 อย่าง / ข้างขึ้นไป 500,000
ทุพลภาพถาวรสิ้นเชิง ไม่สามารถประกอบหน้าที่การงานใดๆ ในอาชีพประจำได้โดยสิ้นเชิงตลอดไป 300,000
หูหนวก,เป็นใบ้ / สูญเสียความสามารถในการพูด,ลิ้นขาด ,เสียอวัยวะสืบพันธ์ / ความสามารถ,จิตพิการติดตัว สูญเสียอวัยวะอื่นใดที่ส่งผลให้การใช้ชีวิตผิดปกติ,สูญเสียมือ แขน ขา เท้า ตาบอด 1 ข้าง 250,000
นิ้วขาด (มือ / เท้า 1 ข้อขึ้นไป) 200,000
บาดเจ็บ / สูญเสียอนามัย ค่าเสียหายอย่างอื่น ที่สามารถเรียกร้องได้ ตามมูลความผิด 80,000
เงิดชดเชยรายวัน กรณีเข้ารับการรักษาพยาบาลในฐานะผู้ป่วยใน สำหรับผู้ถูกกระทำละเมิด วันละ 200 บาท ได้ไม่เกิน 20 วัน ไม่เกิน 4,000
*ผู้ขับขี่ที่เป็นฝ่ายผิด หรือ ไม่มีผู้ใดต้องรับผิดตามกฎหมาย จะได้รับเฉพาะค่าเสียหายเบื้องต้น เป็นค่ารักษาพยาบาลไม่เกิน 30,000 บาท และ กรณีสูญเสียอวัยวะ หรือ ทุพพลภาพถาวร หรือ เสียชีวิต 35,000 บาท รวมแล้วไม่เกิน 65,000 บาท เท่านั้น


แจ้งอุบัติเหตุ

บริษัทประกันภัย โทร
บริษัท อินทรประกันภัย จำกัด (มหาชน) 02-642-5353
บริษัท เอเชียประกันภัย 1950 จำกัด (มหาชน) 02-869-3333
บริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) 1726
บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) 1484
บมจ.คุ้มภัยโตเกียวมารีนประกันภัย(ประเทศไทย) 02-257-8080
บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) 02-239-2200 , 1736 กด 1
บริษัท นวกิจประกันภัย จำกัด (มหาชน) 1748 กด 1
บริษัท เทเวศประกันภัย จำกัด (มหาชน) 02-670-4444 กด 1 หรือ 1291
บริษัท ประกันภัยไทยวิวัฒน์ จำกัด (มหาชน) 02-695-0800 หรือ 1231
บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) 02-285-8000 หรือ 1620
บริษัท กรุงไทยพานิชประกันภัย จำกัด (มหาชน) 02-309-5888
บริษัท คิงไว ประกันภัย จำกัด มหาชน 02-624-1000 กด 1
บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด มหาชน 02-662-8999
บริษัท ชับบ์สามัคคีประกันภัย จำกัด (มหาชน) 02-640-4500
บริษัท ไทยไพบูลย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) 02-246-9635 ต่อ 77
บริษัท ไทยศรีประกันภัย จำกัด (มหาชน) 02-820-7000 หรือ 1219
บริษัท ไทยเศรษฐกิจประกันภัย จำกัด (มหาชน) 1352
บริษัท นำสินประกันภัย จำกัด (มหาชน) 02-017-3333
บริษัท แอลเอ็มจี ประกันภัย จำกัด (มหาชน) 1790
บริษัท ไอโออิ กรุงเทพ ประกันภัย จำกัด (มหาชน) 1429
*ผู้ขับขี่รถคันเอาประกันภัยจะต้องไม่ตกลงหรือเซ็นรับผิดหรือข้อกล่าวหาใดๆ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายถูกหรือฝ่ายผิด หรือยังไม่ทราบว่าใครเป็นฝ่ายผิด โดยต้องแจ้งเหตุที่เกิดขึ้นให้บริษัททราบก่อน หรือจนกว่าเจ้าหน้าที่จะไปถึงที่เกิดเหตุ


ฉุกเฉินชีวิตและสุขภาพ

ขอความช่วยเหลือ

หน่วยงาน โทร
ศูนย์นเรนทร 1669
สายด่วนกรมทางหลวง 1586
ตำรวจทางหลวง 1193
ตำรวจท่องเที่ยว 1155
ศูนย์ดับเพลิง 199
ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร 1197
ศูนย์จราจรอุบัติเหตุ จส.100 1137
กรมควบคุมโรค 1422
ศูนย์ปฎิบัติการฉุกเฉินโควิด 19 1667
ศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐเพื่อประชาชน 1111

ขั้นตอนสำคัญ

ข้อแนะนำในการแจ้งอุบัติเหตุ

การแจ้งเหตุและเรียกร้องสินไหม โทร.
ระยะเวลาในการจ่ายค่าสินไหมทดแทน
1. บริษัทฯ จะชดใช้ค่าเสียหายเบื้องต้นให้แก่ผู้ประสบภัยตามกรมธรรม์พ.ร.บ. ที่ได้รับความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย ให้เสร็จสิ้นภายใน 7 วัน นับตั้งแต่วันที่บริษัทฯ ได้รับการร้องขอและหลักฐานถูกต้องครบถ้วนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
2. บริษัทฯ จะชดใช้ค่าสินไหมทดแทน ภายใน 15 วัน นับตั้งแต่วันที่บริษัทฯ ได้ตกลงค่าสินไหมเป็นที่ยุติ และได้รับหลักฐานถูกต้องครบถ้วนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
วิธีปฏิบัติเมื่อเกิดอุบัติเหตุรถยนต์
1. แจ้งให้บริษัทฯ ทราบทันที กรณีแจ้งเป็นหลักฐานให้จด หมายเลขรับแจ้ง ไว้เพื่อความสะดวกในการติดต่อภายหลัง
2. รายละเอียดที่ต้องแจ้ง
- ชื่อผู้เอาประกัน
- ชื่อผู้ขับขี่และผู้แจ้งอุบัติเหตุ
- ยี่ห้อ ทะเบียนรถ หมวดจังหวัด และสีของรถที่เอาประกันภัย
- หมายเลขกรมธรรม์
- เบอร์โทรศัพท์ของผู้ขับขี่
- ลักษณะการเกิดเหตุ, สาเหตุการเกิดเหตุโดยสังเขป
- สถานที่เกิดเหตุ สถานที่ใกล้เคียงที่เป็นจุดสังเกต และสถานที่นัดหมาย เพื่อให้เจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ หรือเจ้าหน้าที่ของบริษัทสำรวจภัย ไปให้บริการแก่ท่านโดยเร็ว
3. หลังจากโทร.แจ้งแล้วให้รอ ณ ที่เกิดเหตุ โดยปฏิบัติตามคำแนะนำเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่รับแจ้งอุบัติเหตุ
4. ไม่ควรเคลื่อนย้ายรถ เว้นแต่ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการ
5. ไม่ควรตกลงหรือยินยอมชดใช้ค่าเสียหายใดๆ ในสิ่งที่ท่านไม่แน่ใจในลักษณะการเกิดอุบัติเหตุ
การซ่อมรถยนต์ที่เอาประกัน
1. บริษัทฯ จะจัดซ่อมรถยนต์ที่เกิดเหตุคืนสู่สภาพเดิมก่อนเกิดอุบัติเหตุ โดยเป็นอู่ที่ทางบริษัทฯ ได้คัดสรรไว้แล้ว
2. หากเจ้าของรถไม่สะดวกจะใช้บริการอู่ที่ทางบริษัทฯ จัดสรรให้ กรุณาแจ้งเจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ เพื่อประเมินราคาค่าซ่อมก่อนนำรถเข้าซ่อม
3. ก่อนส่งรถเข้าซ่อม โปรดตรวจสอบสิ่งของที่อยู่ในรถให้ครบถ้วน และทำบันทึกรายการให้อู่รับทราบ
4. ก่อนเซ็นรับรถจากอู่ควรตรวจสอบรายละเอียดการซ่อม ถ้าซ่อมไม่เรียบร้อย กรุณาแจ้งบริษัทฯ ทราบไม่ต้องเซ็นรับรถ
5. หากอู่ซ่อมรถล่าช้ากว่าที่กำหนด กรุณาแจ้งบริษัทฯ ทันที
6. กรณีที่ท่านต้องรับผิดชอบต่อจำนวนเงินความเสียหายส่วนแรก (Deductible) ให้ท่านส่งมอบกับเจ้าหน้าที่บริษัทฯ โดยตรง
** กรณีที่ถูกคู่กรณีชนแล้วหนี และทราบทะเบียนรถคู่กรณี ท่านต้องแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ณ ท้องที่เกิดเหตุเพื่อดำเนินคดี เพื่อให้การดำเนินการเรื่องอุบัติเหตุมีความรวดเร็วขึ้น โปรดปฏิบัติหรือดำเนินการตามแนวทางต่อไปนี้
กรณีต้องใช้พนักงานสำรวจอุบัติเหตุ (เคลมสด ในที่เกิดเหตุ)
1. เมื่อรถเกิดอุบัติเหตุให้ทำการเปิดสัญญาณไฟฉุกเฉินทันที เพื่อความปลอดภัยของท่าน
2. แจ้งให้บริษัทฯ รับทราบทันที
3. หลังจากโทร.แจ้งเหตุแล้วให้รอ ณ ที่เกิดเหตุ โดยปฏิบัติตามคำแนะนำเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุ
4. ไม่ควรเคลื่อนย้ายรถออกจากจุดเกิดเหตุ เว้นแต่
- มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดำเนินการ
- รู้ผิดถูกแน่นอน และมีหลักฐาน
- กรณีที่มีการเคลื่อนย้ายรถออกจากที่เกิดเหตุ ควรถ่ายภาพขณะที่เกิดเหตุก่อนที่จะทำการเคลื่อนย้ายโดยใช้ กล่องถ่ายรูปหรือโทรศัพท์มือถือเอาไว้เป็นหลักฐานโดยให้เห็นทะเบียนรถประกันและรถคู่กรณี แล้วกรุณาแจ้งบริษัทฯ ให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง
5. ไม่ควรไปทำการตกลงชดใช้ค่าเสียหายกับทางคู่กรณี โดยไม่ได้รับความเห็นชอบจากบริษัทฯ
กรณีไม่ต้องใช้พนักงานสำรวจอุบัติเหตุ (เคลมแห้ง หรือเคลมไม่มีคู่กรณี)
1. ท่านสามารถนำรถเข้าไปแจ้งซ่อมกับทางศูนย์บริการในสัญญา หรืออู่ในสัญญา ซึ่งทางศูนย์บริการซ่อมรถในสัญญาหรืออู่ในสัญญา จะมีเจ้าหน้าที่ให้บริการและให้คำแนะนำในการแจ้งซ่อมรถ
2. เพื่อบริการที่รวดเร็ว กรุณาเตรียมเอกสารประกอบดังนี้ กรมธรรม์ สำเนาทะเบียนรถ สำเนาใบขับขี่ไปแสดงแก่พนักงานเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการซ่อมรถในสัญญาหรืออู่สัญญาในการแจ้งซ่อม
กรณีเป็นฝ่ายถูก
1. แจ้งให้บริษัทฯ ทราบโดยทันที
2. จดยี่ห้อทะเบียนรถ และชื่อ ที่อยู่ และเบอร์ติดต่อของคู่กรณี และโทรแจ้งบริษัท ที่หมายเลข .... ทันที
3. ให้คู่กรณีทำบันทึกยอมรับผิดในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ( ถ้าคู่กรณียินยอม )
4. จดชื่อ ที่อยู่ ของพยานในที่เกิดเหตุ ( ถ้ามี )
5. ถ้าคู่กรณีหลบหนีให้แจ้งตำรวจเพื่อลงบันทึกประจำวัน โดยระบุรายละเอียดคู่กรณีให้มากที่สุด
6. กรณีทรัพย์สินบนรถเสียหาย ต้องลงบันทึกประจำวันทุกครั้ง เพราะต้องเรียกร้องเองโดยตรง
กรณีเป็นฝ่ายผิด
1. แจ้งบริษัทฯ ทราบโดยทันที
2. กรุณาอย่าหลบหนี เพราะท่านอาจไม่ใช่ผู้กระทำผิด การหลบหนีอาจเป็นเหตุทำให้ต้องโทษในคดีอาญาเพิ่มขึ้น
3. ให้ชื่อและที่อยู่กับคู่กรณี
4. หลังจากมีการยินยอมรับผิดแล้ว ให้แยกรถเข้าข้างทาง
5. ถ้าไม่สามารถติดต่อบริษัทฯ ดำเนินการ ดังนี้
- แลกแบบฟอร์ม "ชนแล้วแยกแลกใบเคลม" ต่อจากนั้นรีบติดต่อเจ้าหน้าที่รับแจ้งอุบัติเหตุ เพื่อดำเนินการให้กับท่านต่อไป
- ทำบันทึกยอมรับผิดให้คู่กรณีติดต่อบริษัทฯ หลังจากท่านได้แจ้งอุบัติเหตุครั้งนี้ให้บริษัททราบแล้ว หรือให้นำบันทึกยอมรับผิดติดต่อบริษัทประกันภัยของตนเอง
6. กรณีทรัพย์สินบนรถเสียหาย ต้องลงบันทึกประจำวันทุกครั้ง เพราะต้องเรียกร้องเองโดยตรง
7. ไม่ควรเซ็นเอกสารที่เป็นการตกลงค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน โดยไม่ได้รับความเห็นชอบจากบริษัทฯ ให้แก่คู่กรณี
กรณีไม่เป็นที่ชัดเจนว่าฝ่ายใดเป็นฝ่ายผิด
1. ไม่ควรเลื่อนรถออกจากสถานที่เกิดเหตุ ยกเว้นกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเป็นผู้สั่งให้ดำเนินการดังกล่าว
2. แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุที่สุด
3. แจ้งบริษัทฯ ทราบโดยทันที และไม่ควรที่จะให้ปากคำกับผู้ใดนอกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือเจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ หรือเจ้าหน้าที่บริษัทสำรวจภัย
กรณีมีผู้บาดเจ็บ / เสียชีวิต
1. นำผู้ที่ได้รับบาดเจ็บส่งสถานพยาบาลที่ใกล้กับสถานที่เกิดเหตุที่สุด และแจ้งให้บริษัทฯ ทราบโดยทันที
2. ภายใต้เงื่อนไขกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ บริษัทฯ จะให้บริการด้านการประกันตัวผู้ขับขี่ และให้คำปรึกษาด้านกฎหมาย
3. ไม่ควรตกลงค่าเสียหายใดๆ จนกว่าเจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ จะไปถึงและให้คำแนะนำ
4. ให้ผู้บาดเจ็บใช้สิทธิเบิกตามกรมธรรม์ประกันภัย พ.ร.บ. ก่อน
5. ถ้ามีการสำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้เก็บใบเสร็จรับเงินและใบรับรองแพทย์ไว้ทุกครั้ง
6. แสดงตนต่อพนักงานสอบสวนเพื่อไม่ให้ถูกข้อกล่าวหาหลบหนี
กรณีรถสูญหาย
1. แจ้งเหตุที่สถานีตำรวจท้องที่เกิดเหตุ หรือโทร. 191
2. ศูนย์ป้องกันและปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ (ศปจร.ตร.) หมายเลข 1192 หรือ WWW.รถหาย.com
3. แจ้งให้บริษัทฯ ทราบโดยทันที
4. หากท่านทราบเบาะแส หรือข้อมูลการสูญหายของรถท่าน โปรดแจ้งบริษัทฯ ทราบโดยทันที
1669